1/6/2015 - Cập nhật mốc 21-22 tháng

Mẹ hư quá, mãi hôm nay mới lại viết cho con. 3 tuần qua với bao nhiêu cái mới. Con đã đi học lại rồi, 3 tuần một lần. 2 hôm đầu đi rất vui vẻ, đến hôm thứ 3, thứ 4 là bắt đầu có dấu hiệu mọc răng và cứ cắm thẳng xuống từ đó. Hôm thì sốt, hôm thì ươn, hôm thì mệt.

Suốt tuần qua con mọc răng ươn và quấy kinh khủng. Nhưng lúc như thế này thường mọi hoạt động đều được ngừng lại, nhường chỗ cho nhu cầu chính là chăm sóc con. Chưa lần nào con mọc răng mà quấy như lần này, nhiều hôm con cứ khóc tỉ tỉ dù mẹ đã bế, mẹ không cách chi dỗ con được. Đêm nào con cũng dậy mấy lần, thời gian này mẹ thiếu ngủ y chang như hồi con còn 4 tháng.

Thời gian này cho con đi học quả là không thể trì hoãn được nữa. Rất may mắn dường như thể trạng con đã khá lên nhiều so với dạo trước (do dị ứng sữa). Bây giờ thế giới của con không chỉ cần có mẹ mà còn phải có sự giao tiếp với bạn bè, cô giáo nữa. Con đi học mẹ thấy con vui vẻ, nhanh nhẹn hẳn ra. Hôm nào đến con được sớm mẹ thường đưa con sang chơi ở lớp anh chị 3.5 tuổi cho con đổi không khí và con luôn tỏ ra thích thú vì phòng anh chị có nhiều đồ chơi lạ.

Con nói nhiều hơn và có sở thích bắt mẹ chơi trò đuổi hình bắt chữ. Con sẽ ghép từ và nói từ đó đến khi nào mẹ hiểu thì mới thôi, không thì con sẽ gào ầm lên. Ví dụ như: "bé óc" (bé khóc), "bạ óc" (bạn khóc), hay "ba tô tô" (ba đi ô tô), "Bẹ dzì tô tô" (Meggie tô tô) (rồi cô, cậu, bà, chú).

Mẹ đang bắt đầu lại việc dạy chữ cho con theo cách của cô Vi. Mỗi ngày trước khi đi ngủ cho con xem 1 lượt bảng chữ cái rồi sau đó hát với con. Con hợp tác rất tốt, tập trung vui vẻ xem chữ chỉ để chờ được hát. Chỉ sau 2 ngày mẹ đã thấy tiến bộ, con đã hứng thú với chữ hơn và chủ động thi thoảng chỉ chữ và hỏi mẹ.

Hiền giờ do con đi học và mẹ quay trở lại đi làm nên cách mẹ đồng hành cùng con cũng có thay đổi. Hôm nào ở nhà thì mẹ dành thời gian với con như bình thường, những hôm con đi học thì mẹ bắt đầu áp dụng cách các bà mẹ đi trước làm, đó là nói chuyện ra rả với con từ lúc con về đến khi con đi ngủ. Mẹ vừa nấu ăn vừa chơi các trò chơi con nhằm giúp con học màu hay số lượng.

Răng hàm dưới trong đã lộ ra be bé như nửa hạt gạo rồi, bên kia thì mẹ thấy sưng lên, chắc nay mai cũng sẽ nứt lợi. Từ giờ đến lúc đó chắc con sẽ còn khó ở.

Thôi mẹ đi ngủ đây, mai còn dậy chuẩn bị cho con đi học.

Yêu con chó con nhiều <3





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.