9/11/2014 - Thêm một tuần yên bình, con đã đi được nhiều hơn, tiến bộ trong việc ra giấu xin ăn/uống & nỗi lo của mẹ về hình thể của con

M An 15 tháng
Thêm một tuần nữa trôi qua thật bình yên. Đến lúc này con đã có 2 răng dưới, 1 răng trên. Dự là một răng trên nữa và 2 răng cửa bên dưới sắp mọc nay mai. Trong tuần qua việc tập đi của con tiến bộ rõ rệt theo từng ngày. Mới tuần trước con chỉ đi được 2,3 bước là ngồi xụp xuống thì đến cuối tuần con đã đi được 5,6 bước liên tục và nhanh và quãng thời gian con đứng lâu hơn hẳn. Giờ không đi nữa thì vẫn đứng chơi chứ không như trước. Còn nếu đi từ từ, vừa đi vừa nghỉ thì con đã đi được khoảng 2m. Nhưng cũng vì thế mà va chạm nhiều hơn, chân vốn dĩ đã bị tối màu do da khô eczema, giờ lại thêm bao nhiêu là vết thâm. Có hôm con nhất định không chịu ngủ (do con không chịu ăn tối nên mẹ cho ra ngoài, với hi vọng con sẽ ăn) được mẹ cho ra chơi, kết quả là con tập đi liên tục từ 8 đến 12h đêm. Hôm sau mẹ phải xiết quân luật lại giờ ngủ luôn.

Việc ra giấu xin ăn của con cũng tiến bộ. Trước kia con chỉ biết đấm tay vào mồm để xin cả ăn và uống, thậm chí khi mệt muốn đi ngủ. Hôm nay mẹ đã thấy mấy lần khi xin ăn con cho các ngón tay lên môi chứ không đấm đấm nữa, mẹ mừng quá, vì suốt thời gian qua mẹ mỗi lần nói chuyện với con về ăn uống mẹ đều ra giấu. Ngay cả việc thay tã giờ con cũng đã có khái niệm, tuy chưa biết chủ động đòi thay khi ị nhưng khi mẹ bảo "mẹ thay tã cho M An nhé" thì con lấy tay vỗ vỗ mông (mẹ dạy thế), rồi sau đó là xua tay quầy quầy, ý nói "con không thích đi thay tã đâu".

Mẹ cũng dạy con nhiều hơn về gật và lắc. Khi mẹ đưa cho ly nước không muốn uống thì lắc đầu chứ không phải lấy tay gạt phăng đi, đổ cả ly. Hoặc khi mẹ hỏi con có ăn bánh không, thích thì gật đầu chứ không phải giơ hay tay ra miệng kêu "i iiiiii".

Mẹ bắt đầu dạy con bỏ bỉm. Mẹ vẫn chưa đọc được tài liệu nào ưng nên thôi cứ áp dụng từ từ. Trước hết là khi đi tè thì cho con vào cùng rồi bảo con, mục đích là cho con ý thức được việc đó. Tiến tới sẽ mua cái bô để con ngồi.

Mẹ cũng dạy con nhiều hơn về mạnh và nhẹ, xoa xoa, để con biết cách nhẹ nhàng với ba mẹ, bạn bè. Tiến bộ rất tốt. Tuy chưa hoàn toàn điểu khiển được tay nhưng con đã có khái niệm.

Tuần vừa qua mẹ có hơi lo lắng một cách xa vời về hình thể của con. Con giống ba, gen không cao, giống mẹ thì cũng không khá hơn nhưng xét về tổng thể thì bên nhà ông ngoại con các anh chị em họ của mẹ cao gần và hơn mét tám khá nhiều, nên thực ra nếu con giống mẹ thì có cơ hội cao hơn.

Từ khi sinh con ra mẹ đã biết là con sẽ khó cao, chân tay không dài và hơi lưng dài chân ngắn. Mẹ cứ nghĩ sẽ cải tạo bằng chế độ ăn uống, nhưng cơ khổ là bây giờ mới biết con bị dị ứng sữa, bác sĩ giải thích suốt thời gian vừa rồi con ăn gì thì đi thẳng ra ngoài, không hấp thụ bao nhiêu. Không biết đến bao giờ mới khắc phục được. Vậy là hi vọng dùng chế độ ăn để thay đổi tình thế cũng đi vào ngõ cụt. Mẹ lúc nào cũng canh cánh lo là con sẽ chỉ cao có một mét tư như bà nội vì người con y hệt như người bà, giống bà còn hơn cả ba giống bà. Mẹ lo lắm. Không cần con thành người mẫu, chân dài đến nách, chỉ cần mét sáu thôi là mẹ mãn nguyện lắm lắm lắm rồi, nếu hơn thì càng tốt nhưng chắc khó.

Vậy là bây giờ trong chương trình rèn "nước gỗ" cho gái nhỏ mẹ đã quyết định sẽ cho con theo học dancesport từ nhỏ đến tận khi trưởng thành. Mẹ sẽ xem xét cho con học từ mấy tuổi vì theo môn này khá tốn kém. Đó là môn thể thao duy nhất (theo mẹ được biết) mà làm cho nữ vận động viên có khung người tuyệt đẹp, hông rộng, eo thon, mông cong và quan trọng nhất là dáng đi uyển chuyển. Con sẽ được học thêm bơi nữa và tuyệt đối tránh xa các môn khiến cơ thể to và cơ bắp như đá bóng hay tennis.

Đó là cái mẹ sẽ làm cho hình thể của con, còn dĩ nhiên các việc như nấu ăn, quán xuyến nhà cửa, quản lý tiền bạc thì đã nằm trong chương trình.

Và tin  mới nhất thì là con lại có dấu hiệu mọc răng, bỏ ăn và khóc ré liên tục ban đêm. Cứ thế này thì có khi năm sau mẹ chỉ cho con đi học từ tháng 2 đến tháng 5, lạnh một chút thì cho ở nhà, chứ không vừa mọc răng lại vừa cảm rồi tiêu chảy (do lây từ các bạn) thì đúng là ốm không lớn nổi.

Mẹ yêu con gái nhiều và rất hi vọng hồi hộp chờ đợi đợt mọc răng tới của con đây.

Đi biển chơi một ngày nắng và cực gió

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.