2/11/2014 - giá như con cứ thế này mãi, tiến bộ trong trò chơi xếp hình, việc tập đi, chuẩn đoán dị ứng sữa & Halloween đầu tiên của mình

Một tuần tuyệt vời của cả hai mẹ con. Trộm vía tuần vừa rồi con cực kì ngoan, mẹ ước con cứ như thế này mãi mãi. Cả ngày con luôn vui vẻ, không lúc nào không cười, và rất hay cười thành tiếng. Các bữa ăn chỉ tối đa 10 phút, đôi khi mẹ xúc không kịp, con gào ầm ĩ cho gì cũng ăn nhiệt tình, không kén chọn và ăn nhiều. Mỗi bữa một bát cơm rau thịt đầy kín miệng. Ăn xong tự bò đi chơi không cần biết mẹ là ai. Có khi con đang chơi mẹ bảo bế đi thay tã mà con xua tay không chịu. Cả ba và mẹ đều thấy rất nhẹ nhàng, ba bảo "bây giờ nó ngoan quá, chả bù dạo trước". Đợt con ốm vừa rồi do mẹ cứng tay nên lịch ngủ vẫn được giữ vững. Thực ra để giữ được lịch ngủ của con vừa khó lại vừa dễ. Nếu chịu khó nghe con khóc thì dễ, mà không chịu được thì lại thành khó, vì những lúc khó ở con khóc rất kinh.

Từ tuần rồi mẹ thay đổi "nội dung" của chương trình "giao lưu" 30' trước khi ngủ của mẹ con mình. Như thường lệ mẹ cho con vào cũi, nhưng thay vì nằm ngủ cùng con thì mẹ massage chân cho con lúc con bú sữa. Mát xa nắn bóp tùm lum, nhờ thế mà da chân con giờ thật mềm và mượt, mấy vết eczema đã đỡ được 9/10 và chân con không còn đen như chân bà đi cấy nữa. Mùa hè sắp đến, mẹ sẽ phải tích cực mát xa cho con hơn, chứ nếu không nhìn da con khô tội nghiệp lắm, chưa kể con còn gãi sột sột nữa.

Nhờ việc "bị" ở trong cũi 2 lần mỗi ngày sau giờ ngủ nên con đã có tiến bộ đáng kể trong việc chơi xếp hình.

Giờ khi cầm một con thú lên con đã biết là gắn vào ô nào nhưng vẫn chưa biết cách xoay sao cho khớp. Tuy nhiên không phải 100% các lần là con đều gắn đúng ô, mẹ không biết do con cố ý hay thế nào vì mẹ để ý sau khi đã gắn đúng con thú vào một ô thì con lại nhấc ra rồi thử gắn nó vào các ô khác. 

Việc tập đi cũng có tiến bộ đáng kể. Giờ con đã đi khá nhanh được 2 bước, còn chậm thì được 3, 4 bước, đang đứng cúi xuống nhặt đồ rồi đứng thẳng lên lại. Răng cũng đã thấy thêm 2 em nữa sắp nứt lại. Gái của mẹ chậm đều từ đi, nói cho đến mọc răng. Nói bây giờ có nghĩa thì mới chỉ có "ba, bà, baby" dù luyên thuyên rất nhiều. Đêm qua 12h con tự dưng thức dậy ngồi nói bi bô một mình trong phòng cực kì dễ ghét. Lúc đó mẹ chỉ cầu có cái camera hồng ngoại để nhìn thấy con. Mẹ nghe tiếng con nói chuyện, tiếng con đập con thú vào bảng puzzle, tiếng nhạc từ bảng puzzle phát ra.

Hôm thứ sáu mẹ con mình đã đến gặp bs về dị ứng. Bs xác nhận con bị dị ứng sữa và đậu nành, dạng delay. Bs cũng kê đơn cho con một loại formula chuyên dành cho các bé như con. Loại này thành phần cô đặc hơn formula bình thường nhiều lần, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và các vitamin cho con, mẹ mua 8 hộp x 400gr mà chỉ có $47.5 vì được chính phủ trợ giá. Mẹ đang hi vọng từ nay con sẽ dần dần khá lên. Tuy nhiên tuần sau mẹ sẽ vẫn dẫn con đi thử máu, mẹ muốn kiểm tra cho chắc chắn xem con có bị thiếu chất gì không. 

Sau khi đi bs về thì tối hôm đó con được chơi Halloween lần đầu tiên. Năm ngoái con mới được 3 tháng nên cả nhà mình không hề có khái niệm Halloween là gì, năm nay thì vui ơi là vui tuy mẹ chẳng chuẩn bị gì. Con quấy gần 2 tháng, khi con khỏi thì cũng chỉ còn cách Halloween 1 tuần, mẹ thì vẫn phải làm video để post cho đúng lịch. Thành thử năm nay mẹ đã nghỉ mình sẽ chẳng làm Halloween. Nhưng đến tối thứ 5 thì cậu H nhanh nhảu đi mua về vài món đồ trang trí nhà, kẹo, cái mũ phù thuỷ và áo quả bí cho con. Vậy là nhân lúc con ngủ mẹ cao hứng tra youtube cách vẽ mặt thành bà phù thuỷ, vèo vèo chỉ mươi mười lăm phút là xong. Lúc mẹ vào đón con dậy mãi con mới cho mẹ bế vì nhìn mẹ khác quá :-D.

Có bao nhiêu là anh chị và cả các bạn đến xin kẹo, ngoài cả dự kiến nên câu phải đi mua thêm kẹo bổ sung. Mẹ định vẽ mặt cho con mà con nhất định không chịu. Mỗi lần có người đến xin kẹo mẹ đều bế con ra cửa để con cũng được nhìn thấy. Rồi con được cậu bế đi xin kẹo nữa chứ. Kết thúc ngày dài 9.30 con mới lên giường, mẹ đặt xuống là ngủ liền.


Quá giờ ngủ rồi nên chó con mặt đờ ra

Giờ mẹ cũng đi ngủ đây, yêu con nhiều lắm. Ước sao cho con cứ như thế này mãi. 

Yêu con

-*-


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.