16/09/2014 - Con đã biết đứng tênh tênh, đã bắt đầu ý thức việc mặc quần áo, biết nghe lời & đồ chơi bà ngoại làm

Cuối cùng con cũng đã chịu đứng. Hồi 10 tháng tuổi đẩy xe tập đi phăm phăm vài lần rồi sau đó tịt luôn. Mãi đến 13 tháng mới chịu đứng. Cơ mà còn lười lắm, cứ thấy người lớn dắt tay là cứ nhũn ra như con chi chi, ngồi phệt xuống đất.

Dạo gần đây con đã hoàn thiện kĩ năng làm theo các mệnh lệnh mới như:
1. Khi ngủ dậy mẹ bảo "Cất ti ti" thì quay người cho núm ti vào cái túi treo ở trong cũi

2. Mẹ bảo "M An ra đây đưa chân mẹ đi giày", thì con sẽ lao về phía mẹ, rồi đưa một chân ra. Xong mẹ bảo "đưa tiếp chân kia" thì con lại lúc lắc cái chân đã có giày ", mẹ bảo "chân này đi rồi, chân kia cơ". Lúc đó con sẽ đưa tiếp chân kia ra, hoặc không thì chạy bỏ đi chơi luôn nếu đổi ý

3. Mẹ bảo "M An cởi giày", con tháo miếng dán (là khoá giầy) ra, mẹ cởi mồi và con cởi nốt chiếc giầy. Xong mẹ bảo "cởi tất ra nào", con sẽ túm chiếc tất ở chỗ ngón chân và lôi đến khi nó văng bựt ra khỏi chân. Mẹ bảo "cho tất vào giày đi", con sẽ nhét tất vào giày, nhưng vẫn ở kiểu nhét hờ hững, đầu ở trong giày, đầu tòi ra đất. Xong mẹ chỉ chiếc giày rồi chỉ lên kệ "giờ con cất giày lên kệ", lập tức cầm giày vứt toạch lên kệ

4. Bây giờ bảo con lấy gì từ xa thì con sẽ đi lấy về ngay

5. Chỉ một vật rồi chỉ lên bàn/kệ/giá bảo "con để cái bàn chải/con túi lên bàn/kệ" là làm ngay

6. Con đã biết chơi đồ hàng, cho búp bê ăn rồi khi được đưa đồ chơi nhựa lên mồm, con giả vờ cắn rồi chọp chọp nhai (thấy mẹ làm 1 lần bắt chước ngay)

7. Bình thường khi mẹ muốn lấy gì mẹ hay chỉ, nhưng với búp bê Mimi thì khác, mẹ không cần chỉ, chỉ cần ngồi yên và bảo "con mang búp bê Mimi lại cho mẹ đi", thì con sẽ nhìn xung quanh tự tìm và lôi búp bê đến cho mẹ

Hôm qua mẹ cho con sang nhà bà H chơi, con rất ngoan. Chỉ ngồi chơi yên một khoảng, chơi những gì được mẹ đưa cho. Cũng bò đi lòng vòng khám phá nhưng tuyệt nhiên không hề có màn bò hết chỗ này chỗ kia, sờ hết cái này cái khác. Con ngồi chơi ngoan ở gần bà và mẹ, cầm đồ chơi nằm ườn èo ra người mẹ và dĩ nhiên được bà bế rất nhiều. Khi con sờ cái đĩa sứ ở trên bà, bà nhìn con lắc đầu vào bảo không được nghịch, con cũng lắc đầu và thôi luôn.

Khi về nhà nghĩ lại mẹ thấy rất tự hào về con. Sáng nay khi ba đang mang giầy đi làm, ba bảo "M An đưa tất cho ba", lập tức đưa ngay, ba vừa đi tất vừa bảo "M An đưa giầy cho ba", con cũng lấy giày đưa ngay, rồi chưa cần ba nhắc con đưa tiếp chiếc kia. Yêu con gái quá, đúng là cục vàng của ba mẹ mà :-). Thế mà tại sao chữ thì vẫn chưa thấy có dấu hiện gì tiến bộ hả con?

Cuối tuần vừa rồi cô V đưa Chie sang chơi với M An, bọn mình đi dạo và được chụp bao nhiêu là ảnh đẹp nhỉ. Trời ấm lên rồi, mẹ con ta lại tích cực ra ngoài thôi.



Bứt nè, bứt nè

Xem nào, bóc ra, ... rồi cho vào mồm


Góc đường và khoảng trời


Múa theo mẹ bài Tinkle Tinkle Little Stars 
Giề đây, đá hả, ăn được không?

u, nắng quá ta

Em búp bê này to thế nhề?
Bà ngoại vừa gửi ảnh cho mẹ, đồ chơi bà ngoại làm cho con với tất cả tình thương và sự khéo léo. Đây là trò câu cá. mình định sẽ đính nam châm ở đầu mỗi con thú để "câu". thú bà ngoại làm, còn cần câu và nam châm cho ông ngoại lo. Phải đến khi con lớn, lấy chồng, sinh con thì con mới biết đầy đủ về hạnh phúc của một gia đình êm ấm, được ba mẹ ông bà yêu thương con gái ạ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.