01/09/2014 - M An đã biết lấy đồ đưa cho mẹ và tình yêu thương vô điều kiện của trẻ con

Mấy hôm nay mẹ lại ốm. Cái mùa đông này tính ra lúc khoẻ ít hơn cả lúc khật khừ. Mẹ bị dính virus, ho như cóc cụ.

Ảnh cũ chụp lúc con 48 tuần
Mấy hôm nay con đã biết lấy đồ đưa cho mẹ. Mẹ chỉ cái gì thì đi lấy cho mẹ cái đó, nhiệt tình lắm. Chỉ có cái là nếu vật gì ở hơi xa thì khi mẹ chỉ dường như con vẫn chưa định lượng được khoảng cách. Ví dụ mẹ chỉ con lấy cho mẹ món đồ A ở cách mẹ 80 cm thì con vừa nhìn tay mẹ chỉ rồi lại nhìn ra món đồ và cuối cùng lấy cho mẹ món đồ B ở cách mẹ tầm 50 cm :-). Cơ mà như thế là mẹ mừng lắm rồi.

Mẹ nhận thấy giai đoạn này nhận thức của con tăng vọt, quan sát tốt hơn và học nhanh hơn hẳn. Thời gian trước khi mẹ muốn con cất cái núm ti khi ngủ dậy, mẹ bảo "cất titi", tay chỉ vào titi rồi chỉ vào cái túi đựng đồ của con trong cũi. Mãi mà con vẫn không hiểu. Vậy mà mấy hôm trước mẹ chỉ bảo 2 lần là con cất được ngay. Bây giờ mẹ chỉ nói "cất titi" mà không cần ra hiệu là con cũng hiểu (nhưng phải nói mấy lần). Rồi khi mẹ bảo "cất sách" và lấy tay chỉ chỉ vào túi thì con cũng làm được.

Hôm nay hai mẹ con dắt nhau đi khám bệnh cho mẹ. Mẹ ho tắt cả tiếng, chả nói được. Lúc đi về mẹ mặc cho con áo khoác để đi mua thuốc, khi đặt con vào xe mẹ muốn cởi áo khoác cho con, nhưng do chẳng nói được nên mẹ chỉ chỉ vào tay áo con rồi hất hất ngón tay trỏ lên trên ra hiệu cho con giơ tay lên để mẹ cởi áo. Thực ra mẹ làm việc đó một cách vô thức vì cái đầu mẹ lúc đó cũng hơi biêng biêng rồi. Thế mà thật hay là con ngoan ngoãn giơ tay lên.

Hôm chủ nhật mẹ con mình có đi tụ tập với các cô bạn mẹ, mẹ vẽ vài bông hoa be bé lên ngón tay cái. Hôm nay khi cho con ăn, con đã để ý mấy bông hoa đó và chỉ chỉ vào chúng rồi nhìn mẹ tít mắt cười. Con đã biết để ý hơn rồi đấy.

Tuần trước mẹ đi cửa hàng đồng giá $2 và tìm được mấy món đồ chơi rất hay cho con. Trong đó có chai sữa em bé loại nhỏ (150ml), mẹ mua với chủ đích để con cho búp bê bú sữa. Con thích mê chai sữa đó. Hết đóng nắp rồi lại mở nắp; hết cho búp bê ăn thì lại cầm đi khắp nơi. Mẹ cũng mua được mấy cái lược be bé cho con tự nhìn gương chải đầu.

Sáng nay mẹ vừa xem được 1 cái video về một bà mẹ Trung Quốc ngược đãi con mình. Bà ta đánh và xốc em bé (khoảng 2,3 tuổi) một cách rất thô bạo, đến nỗi sau đó người dân xung quanh phải lên tiếng và bà tay lớn tiếng cãi nhau với họ. Em bé vừa bị mẹ đánh tơi bời thế mà khi thấy người dân đến thì lại nép vào mẹ. Cái video xem thật đau lòng. Đau cái cách bà mẹ kia đối xử với con, và còn đau hơn là em bé kia cho dù bị đánh nhưng vẫn luôn yêu thương mẹ, nép vào mẹ tìm sự che chở.

Mẹ chợt nhận thấy em bé trong video, con và cả hàng triệu trẻ em trên thế giới này đã mang đến cho người lớn tình yêu thương vô bờ bến và không điều kiện. Đúng là việc này thì mẹ đã nghe sách báo nói nhiều nhưng phải đến khi có con thì mẹ mới thực sự cảm nhận được điều đó. Có những hôm con không chịu ngủ mà ngồi khóc bị mẹ mắng cho một trận, nhưng khi mẹ vừa vào cũi để ngủ cùng (vì hôm đó con hơi quá giấc nên mẹ chiếu cố) thì con đã vội lao ra ôm mẹ.

Phải chi trên thế giới này tất cả trẻ con đều có được một cuộc sống an bình, phải chi .....

Sau này khi con lớn hơn một chút mẹ sẽ dẫn con đi thăm và giúp đỡ những bà mẹ và em bé cần sự giúp đỡ.

Yêu con

-*-




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.