21/8/2014 - Khoe đồ chơi mẹ làm cho con và tình hình Minh An hiện tại

Sau một thời gian chất chồng chất đống thùng cartong đầy nhà, bị ba càm ràm, cuối cùng mẹ cũng đã làm được món đồ chơi thứ hai cho con. Rút kinh nghiệm món đầu tiên, bị con phanh thây trong giây lát, lần này mẹ không dùng bằng keo hai mặt nữa mà dùng dây nhựa để chằng. Phải nồi đồng cối đá thì mới trụ được vài ngày với con vì con chơi là chính mà đập phá là chủ yếu.

Và thành quả của mẹ đây, tà tà đà đà




Cách chơi: lắp đúng nắp vào hộp
Kĩ năng: Đóng nắp hộp + nắp hình nào vào hộp hình đấy
Hộp mẹ mua sẵn, chọn loại bằng cartong giày và cứng. Để ở ngoài mãi mới làm cho con, mấy cái nắp bị dẵm bẹp dí :-(. Hộp nào có màu sẵn thì tốt, còn không mẹ tìm mua hộp ở gian hàng làm đồ thủ công. Họ có bán các loại hộp màu cartong mộc để mình tự sơn vẽ vào.

Để tăng thêm độ hấp dẫn và giúp con cảm nhận cái màu sắc, mẹ đã phải kì cạch cả tối để sơn sơn phết phết. Con cầm đập đập vẫn ổn :-).







Mấy hôm nay con mọc răng nhưng trộm vía ngoan ơi là ngoan, chả quấy tí nào. Chỉ hay khạch khạch đòi đi ngủ hay đi nằm, chắc con mệt. Việc ăn uống trộm vía vẫn ổn. Con đã bắt đầu biết chơi đồ hàng rồi. Cứ cầm cái thìa chọc chọc vào cái bát không rồi tự xúc lên mồm. Mẹ bảo "xúc cho mẹ" thì quay 180 độ ra xúc cho búp bê Mimi. Xúc vào mũi đổ hết cả lên đầu chứ chả vào miệng mấy.  

Có con gái quả là thích thật. Em rất thích ôm mẹ. Buổi tối khi mẹ nằm với con 30' thì con cứ phải nằm nửa người lên người mẹ mới chịu, nằm cạnh thôi chưa đã. Đêm qua tự dưng con khóc giữa đêm, mẹ nghĩ con mọc răng nên khó ngủ, thế là mẹ bế con sang ngủ với ba mẹ. Con chó con cứ thích nằm đè lên người mẹ hay áp má vào má mẹ cơ. Yêu lắm nhưng mà chả ngủ được với nó. Con cứ líu la líu lô hết nói chuyện rồi đến trườn qua trườn lại. Sau khoảng 45' thì mẹ đành bế con trở lại cũi của con. Con ngủ yên đến sáng.

Giờ mỗi ngày mẹ dợt flash card với con 3 đợt theo phương pháp của Glenn Doman. Mấy tháng qua mẹ theo cách của Witte cha, nhưng có vẻ con hơi chán và mất tập trung, thế nên đợt này mẹ thử đổi cách khác. Bên cạnh đó mẹ vẫn tiếp tục chơi cùng con. Hôm nay con đã có tiến bộ trong việc lấy đồ do mẹ chỉ định, và con cũng đã có tiến bộ trong trò chơi thả hình khối có lỗ vào que.

Mẹ tạm dừng bút cho hôm nay vì con đã dậy và đang kêu trong cũi, có khi lại ị rồi :-)

Yêu con nhiều. Chụt chụt.

-*-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.