23/6/2014 - Đồ chơi cho con về cơ bản đã được giải quyết

Phù. Cuối cùng việc đồ chơi của con đã được giải quyết. Thay vì cứ phải đau đầu mò mẫm các món đồ chơi trí tuệ cho con, mẹ vừa nảy ra "cao kiến" là vào link của các trang web chuyên bán đồ chơi Montessori rồi từ đó bắt chước đi tìm mua đồ chơi cùng chức năng và rẻ hơn. Cái nào làm được thì tự làm. Link về các đồ chơi giáo dục Montessori: Montessori outlet & a2zmontessori.

Mẹ cũng đã bắt đầu triển khai dạy con nhận mặt chữ và số. Và dĩ nhiên là như thường lệ, con không quan tâm tí nào. Nhưng mẹ sẽ vẫn dạy. Hôm nay mẹ dẹp hết đống đồ chơi vô bổ đi để lấy chỗ cho đồ chơi trí tuệ mới mẹ mua về. Rất vui là con có bày tỏ một vài sự thích thú với đồ chơi mới.

Có bộ bàn ghế đúng là có không khí học tập hơn hẳn. Tìm mãi mới được bộ bàn ghế size bé nhất cho con. Sau khi ăn dặm mẹ cho con ngồi vào bàn ăn thêm cái bánh quy, tranh thủ lúc đó mẹ cho con làm quen với bảng tính và dạy con học đếm. Nói dạy cho sang chứ thực ra là mẹ ngồi đếm một mình từ 1 đến 10, 10 lần như thế, vừa đếm vừa di các hạt trên bảng tính trong khi con cặm cụi gặm bánh.

Con ngồi đĩnh đạc ở ghế và ăn bằng cả hai tay, mỗi tay cầm một mảnh nhỏ và khi có vụn bánh rơi xuống bàn thì con cho mồm xuống liếm :-D. Sau khi con ăn xong thì mẹ và con cùng khám phá bảng tính. Mẹ làm mẫu sờ các hạt bằng ngón tay, con cũng bắt chước theo. Bây giờ chỉ còn chờ cái máy ép plastic được gửi về là con sẽ có thêm một loạt flash card tăng cường cho việc học (chủ yếu là số và chữ) và mẹ sẽ kể truyện cho con bằng tranh.

Bảng tính và trò chơi đập que được đặt trên khay ăn (loại có chân) để khi chơi con không cần phải cúi người hoặc quỳ gối cũng được.
Cúi nhiều mẹ sợ không tốt cho xương.

Bảng chữ cái được dán lên tường bằng bluetack, hằng ngày mẹ bế con xem và hát cho con nghe bài ABC

Số được dán ở tường trước mặt bàn học

Gương nhựa cho con. Có cả đồ dán mở nữa. 

Chữ cái nam châm ở tủ lạnh

Hôm nay mẹ viết thế đã, giờ phải đi ngủ vì dạo này con ngủ 6h và toàn dậy lúc 5h sáng đòi ăn :-).

Yêu con.

-*-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.